Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Felix Tiến Quang chính thức debut với MV đầy ấn tượng
Felix Tiến Quang chính thức debut với MV đầy ấn tượng
1607 lượt xem
02-05-2024
NHẠC VIỆT NAM

Sau 9 năm được nhạc sĩ/ nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương dìu dắt, Á quân The Voice Kids 2015 Tiến Quang (nghệ danh Felix) đã trình làng EP đầu tay cùng MV debut đầy ấn tượng.

MV debut mang tên Love YourSelf cùng Ep đầu tay gồm 4 ca khúc Love Yourself, Gặp lại người yêu cũ, Em ưng ý chưa và Let’s get party mới ra mắt đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả cũng như những đánh giá tốt của những người làm chuyên môn.

Theo Tiến Quang và ekip, MV Love YourSelf kể câu chuyện của một cô gái dịu dàng, hiền lành chân chất đã sa vào lưới tình với anh chàng badboy. Một mối quan hệ toxic (độc hại) khiến cho cô gái đánh mất bản thân và quên đi việc yêu bản thân.

Trong MV, Á quân Giọng hát Việt nhí 2015 là hóa thân của một con “quỷ” nhưng lại mang tấm lòng tốt là giúp cô gái nhận ra rằng chàng trai kia không phải người mình nên yêu, mà hãy yêu và trân trọng chính bản thân mình.

Với giai điệu cực bắt tai cùng nội dung MV mang màu sắc trẻ trung, câu chuyện mới lạ kết hợp với giọng hát dày dặn, cao khỏe nhưng cách xử lý ca khúc lại rất tinh tế của Felix Tiến Quang giúp anh chàng ghi điểm ngay lần đầu chính thức debut trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Được biết cả 4 ca khúc của Ep đầu tay của Felix đều do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác và trực tiếp sản xuất. Felix Tiến Quang không chỉ là học trò cưng từ thời Giọng hát Việt nhí mà còn là một talent trong công ty STAV của nữ nhạc sĩ.

Mối duyên cô trò đồng hành cùng nhau đã hơn 9 năm, Lưu Thiên Hương chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng mình là người thầy may mắn nhất vì có cơ hội được đồng hành cùng học trò cả khi cùng nhau chuẩn bị hành trang, kiến thức cho đến khi bước chân vào con đường nghệ thuật. Kinh nghiệm nhiều năm tìm kiếm tài năng âm nhạc khiến con mắt "Ngộ Không" của tôi có thể nhìn rõ được một Idol tương lai có cả tài và đức.

Felix là một giọng ca trẻ đã đầy đủ yếu tố để có thể xuất xưởng. Với tôi, ngoài giọng hát thì nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu phải có được sức hút từ ngoại hình, từ các tiểu tiết cơ bản, từ ngôn ngữ cơ thể. Ngôn ngữ cơ thể ở đây không chỉ là khả năng vũ đạo mà là có khả năng trình diễn”.

Việc đã khá lâu rồi mới quay trở lại sáng tác cả 4 ca khúc trong sản phẩm của một ca sĩ trẻ mà không phải viết cho một tên tuổi lớn nào đó để các ca khúc của mình dễ “bay xa” hơn, dễ thành hit hơn. Nhà sản xuất Lưu Thiên Hương bày tỏ thời điểm này mình cần phải giúp đỡ thế hệ trẻ để mang hơi thở âm nhạc mới có thể sánh ngang với các nước bạn, đặc biệt là các nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản…

“Nói thật là ở cái tuổi này rồi nhưng tôi luôn chơi với các bạn trẻ. Chơi là gì? là học trò biến thành bạn. Mình không yêu ở lứa tuổi đó nhưng được nghe các câu chuyện tình yêu, được biết những gì liên quan đến lứa tuổi đó nên các ca từ tôi viết ra luôn dành cho các bạn ấy. Các bạn trẻ bây giờ ngoài âm nhạc ra cần những thông điệp tích cực để sống đẹp. Nhiệm vụ của một người viết nhạc là mỗi ca khúc phải mang một ý nghĩa, một thông điệp để cho người nghe tìm thấy lẽ sống của mình trong đó” – Lưu Thiên Hương cho biết.

Cũng theo nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nội dung ca khúc chủ đề “Love YourSelf” xoay quanh việc khi chúng ta nhận ra đã trót trao nhầm tình yêu cho một người không đáng thì chúng ta phải biết buông bỏ và quay trở lại yêu thương bản thân chúng ta hơn. Bạn có yêu bản thân bạn thì lúc đó mới có được những năng lượng tích cực để yêu những thứ xung quanh và đặc biệt là những người yêu thương bạn.

Còn với bài “Gặp lại người yêu cũ”, nữ nhạc sĩ muốn vẽ ra một viễn cảnh lúc gặp lại người yêu cũ thấy vui và cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm ngày xưa. Cuộc đời ai cũng có một lần để sống nên khi yêu hãy trọn vẹn và chân thành, tử tế để nếu có lỡ chia tay khi gặp lại cũng sẽ là những điều tích cực về nhau.

Tất cả những ý tưởng, thông điệp mà nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gửi gắm trong 4 ca khúc của EP lần này đều được giọng ca của Felix Tiến Quang truyền tải một cách trọn vẹn. Thậm chí bài hát “Em ưng ý chưa” được Felix xử lý tròn trịa, dễ chịu trong khi giọng hát của anh chàng hoàn toàn có thể “bung” rất căng.

Felix Tiến Quang từng bật khóc trong phòng thu, bài hát chủ đề thu âm đến 25 lần

Về phần Tiến Quang, sau khi giành giải Á quân Giọng hát Việt nhí 2015 anh chàng đã nhận được không ít lời mời biểu diễn. Tuy nhiên giọng ca sinh năm 2003 không đi diễn nhiều mà chuyên tâm hoàn thành hết chương trình văn hóa trên ghế nhà trường và tập trung rèn luyện để có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp với hành trang vững vàng.

Với nền tảng kiến thức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời được sự dẫn dắt định hướng của nhạc sĩ/nhà sản xuất Lưu Thiên Hương suốt 9 năm qua, thời điểm này Tiến Quang và ekip quyết định tung MV và Ep debut, chính thức gia nhập đường đua Vpop cũng như bắt đầu thực hiện ước mơ bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Nói về nhà sản xuất Lưu Thiên Hương không chỉ là người thầy dạy thanh nhạc cho Tiến Quang mà còn như một người thân trong gia đình, một người cô, một người mẹ thứ 2. Nữ nhạc sĩ luôn hiểu rõ sở trường của Tiến Quang và mong muốn cậu học trò trở thành nghệ sĩ trình diễn vừa có thể hát live tốt lại vừa thuần thục vũ đạo, làm chủ sân khấu và giao lưu tương tác với khán giả. Do đó, cả hai cô trò đều thống nhất để Tiến Quang phát triển phong cách cũng như theo đuổi dòng nhạc Pop dance & Soul.

Theo tiết lộ, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Tiến Quang đã chuẩn bị trong cả một năm để có được một EP hoàn thiện và mang ý nghĩa để gửi đến khán giả thời điểm này. Riêng bài hát Love YourSelf phải thu âm đến 25 lần vì ca khúc này liên quan đến quãng giọng và cách hát để ra được màu âm nhạc của Felix.

Không chỉ phải đổi bài nhiều lần để có được một sản phẩm âm nhạc ưng ý, nữ nhạc sĩ dành thời gian hàng giờ liền trong phòng thu để chỉnh sửa từng câu hát cho học trò cưng. Trong quá trình thu âm, Felix từng bị mắng rất nhiều, có khi còn khóc trong phòng thu. Khóc không phải vì bị mắng mà những lúc đó hiểu được sự sốt ruột và cả những kỳ vọng của cô giáo Lưu Thiên Hương đối với mình.

Mặc dù hiện tại thị trường âm nhạc Việt với nhiều bạn nghệ sĩ trẻ thế hệ GenZ cùng lứa tuổi, ở họ cũng có những thế mạnh riêng và đã gặt hái cho mình những thành công những giải thưởng trước đó. Tiến Quang cũng cảm thấy chút hồi hộp khi chính thức debut ở thời điểm này. Tuy nhiên, anh chàng chưa từng nghĩ mình làm nghệ thuật để cạnh tranh hơn thua mà chỉ mong muốn được cống hiến tài năng của mình cho âm nhạc Việt Nam.

“Trước mắt Felix muốn bố mẹ gia đình bạn bè thầy cô ủng hộ và tự hào về con đường mình đã lựa chọn. Quan trọng hơn Felix muốn âm nhạc của mình mang lại sự tích cực, truyền tải những thông điệp qua giai điệu mới mẻ giúp cuộc sống tươi đẹp hơn” – Felix chia sẻ.

Trưởng thành từ sân chơi âm nhạc Giọng hát Việt nhí, Tiến Quang cho biết trong thời gian tới nếu có gameshow/ chương trình truyền hình thực tế phù hợp thì chắc chắn sẽ tham gia. Là một người không ngại học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân, anh chàng nghĩ rằng sau mỗi chương trình gameshow kỹ năng làm nghề của mình tốt lên rất nhiều.

TAGS: