Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Gặp gỡ các nhân vật chính trong phần phim mới về hai titan vĩ đại bậc nhất
Gặp gỡ các nhân vật chính trong phần phim mới về hai titan vĩ đại bậc nhất
1523 lượt xem
26-03-2024
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Sau ba năm chờ đợi, Godzilla và Kong - hai đại titan đến từ vũ trụ Monsterverse mà khán giả yêu mến sẽ chính thức trở lại màn ảnh. Đồng hành cùng các titan trong hành trình mới không chỉ là phe “con người” - những gương mặt đã rất quen thuộc với cả Kong, Godzilla và khán giả; mà còn cả những titan quyền năng khác. 

PHE SIÊU QUÁI: GẶP GỠ GODZILLA, KONG, VÀ…? 

GODZILLA (Cao 393 ft – khoảng 130 m)

Được ví von như “kẻ săn mồi tối thượng” với cơ thể khổng lồ, Godzilla bị đánh thức bởi việc sử dụng vũ khí hạt nhân phục vụ cho chiến tranh một cách vô tội vạ. Giờ đây, Godzilla đã trở thành người bảo vệ quyết liệt của thế giới tự nhiên, được thúc đẩy bởi bản năng nhằm bảo vệ Trái đất khỏi các giống loài xâm lược bằng cách sử dụng Tia nhiệt tăng áp (Heat Ray) và chiếc đuôi đồ sộ có thể phá hủy cả một thành phố của mình.

Trong Godzilla Đại Chiến Kong, có thể thấy siêu quái này bắt đầu có những hành động lạ, tấn công các thành phố một cách bất thường, dường như là ngẫu nhiên. Điều đó buộc các nhà khoa học ở MONARCH – cơ quan chuyên nghiên cứu về các Đại quái vật của Chính phủ – phải tìm hiểu lí do vì sao Godzilla lại bất ngờ quay lưng lại với nhân loại như vậy. Không quá ngạc nhiên, những bộ não ở APEX là thế lực đứng đằng sau thao túng các Đại quái vật, đẩy Godzilla và Kong vào cuộc chạm trán dữ dội với phát minh mới nhất của tổ chức chuyên hoạt động trong bóng tối này: Mechagodzilla.

Thế nhưng, trong phần phim mới, Godzilla có vẻ như sẽ “lập team” cùng kẻ thù từng “sứt đầu mẻ trán” với mình là Kong. Không chỉ vậy, dường như có thứ gì đó đang biến đổi trong năng lượng của Godzilla… Điều gì đã khiến titan này chịu “bắt tay” cùng Kong? Mối đe dọa nào đang chờ đợi “vị thần” ở phía trước? 

KONG (Chiều cao: 337 ft – khoảng 103 m)

Quái vật với cơ thể khổng lồ và ngoại hình oai phong lẫm liệt này không còn là cậu thanh niên mà chúng ta đã gặp trong Kong: Đảo Đầu Lâu, cũng không phải là Kong trưởng thành đã trở nên quá cao lớn so với ngôi nhà của mình trong Godzilla Đại Chiến Kong. Nhiều năm đã trôi qua kể từ ngày Kong và Godzilla đối đầu với nhau – và với Mechagodzilla. Giờ đây, Kong đã trở nên già dặn hơn, khôn ngoan hơn và dành hầu hết thời gian sống ở ngôi nhà mới của mình tại Trái đất Rỗng… tuy rằng có hơi cô đơn chút chút.

Kong hiện vẫn là quái vật lớn nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng và là một đối thủ xứng tầm của Đế vương bất tử Godzilla. Nhưng liệu Kong có thể một mình đối đầu với một đối thủ mới với sức mạnh khủng khiếp hơn nhiều ở Trái đất Rỗng, và trong quá trình đó, giành lại Vương quyền của tổ tiên mình hay không?

Kong giờ đây được trang bị, theo đúng nghĩa đen, một tuyệt phẩm mới do Monarch cung cấp: Găng tay B.E.A.S.T. (Bio-Enhanced Anatomech Seismic Thunder Glove). Chiếc găng tay sẽ là “trợ thủ” đắc lực của “vị vua” khi chiến đấu với những kẻ thù mới. 

SKAR KING (Chiều cao: 318 ft – khoảng 97 m)

Qua ký hiệu màu đỏ được phát hiện ra trên Đảo Đầu lâu từ nhiều năm trước, danh tính của nhân vật bí ẩn này đã được đem ra “mổ xè”. Và trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới, cuối cùng tên tuổi siêu quái mới cũng đã được xác nhận - Skar King. Đây sẽ là một mối đe dọa mới đối với Trái đất Rỗng, với Kong, và có lẽ cả với cả thế giới. Skar King là một ác nhân đã ẩn mình trong bóng tối suốt một thời gian dài, một ác nhân đáng sợ tới mức Godzilla và Kong phải tìm cách để liên thủ với nhau nếu chúng – và con người – muốn sống sót.

“Trỗi dậy cùng nhau hay đơn độc suy tàn” – khẩu hiệu này được đưa ra trước sự đe dọa của Skar King, một ác nhân độc ác, xảo quyệt, nắm trong tay một đội quân nô lệ và Whiplash – chiếc roi sắc như dao cạo được làm từ xương sống của một Titan từng bị hắn chinh phục.

SUKO (Chiều cao: 149 ft – khoảng 45 m)

Trong suốt nhiều năm qua, Kong từng nghĩ rằng mình là thành viên duy nhất của loài còn sống sót. Nhưng sau một khoảng thời gian sống tại Trái đất Rỗng, Kong vô tình chạm trán với một người bạn mới: phiên bản mini của Kong và rõ ràng là có tuổi đời ít hơn nhiều so với người hùng của chúng ta.

Lém lỉnh nhưng nhút nhát, Suko cực kỳ tò mò và háo hức được dẫn Kong về nhà của mình ở Trái đất Rỗng. Nhưng liệu có phải Kong đã thực sự tìm được cho mình một người bạn mới, hay có một động cơ nào đó đằng sau mối quan tâm của Suko dành cho đại Titan này?

PHE CON NGƯỜI: SỰ TRỞ LẠI CỦA NHỮNG GƯƠNG MẶT QUEN THUỘC

Tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall) 

Trở lại trong phần phim mới, Tiến sĩ Ilene Andrews giờ đây đã đảm nhận một vai trò quan trọng hơn trong MONARCH - nơi cô chịu trách nhiệm nghiên cứu chính về hai siêu quái Godzilla, Kong và các Titan đang ẩn mình tại Trái Đất Rỗng. Trách nhiệm công việc tăng lên, tỷ lệ thuận cùng với sự xa cách của cô với con gái nuôi Jia. Trong khi hai mẹ con cùng cố gắng đưa cô bé thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng tuổi dậy thì và cảm giác lạc lõng trong thế giới này, một chuyến hành trình đến Trái Đất Rỗng, tái ngộ “người bạn Kong” mang đến cho Ilene những cơ hội mới - vừa để tìm hiểu các đại Titan, vừa hiểu hơn về chính cô con gái của mình. 

Tiếp tục vào vai Tiến sĩ Ilene Andrews là Rebecca Hall, diễn viên, nhà làm phim người Anh. Bên cạnh loạt phim thuộc Monsterverse, Rebecca Hall được biết đến với những bộ phim từng đạt các giải thưởng danh giá như Vicky Christina Barcelona, The Awakening, The Prestige… 

Trapper (Dan Stevens) 

Người bạn đồng hành mới của Tiến sĩ Andrews trong phần phim này là Trapper - một anh chàng vui vẻ, phóng khoáng và cực kỳ nhanh nhẹn. Trapper nhận nhiệm vụ “chăm sóc” cho các Titan - theo nghĩa đen - khi mà khán giả có thể bắt gặp anh “chữa răng” cho Kong trong phim. 

Trapper và Tiến sĩ Ilene từng có một mối quan hệ tốt đẹp trước đây, và khi gặp lại, họ vẫn là những đồng minh đáng tin cậy của nhau trong hành trình tiến vào Trái Đất Rỗng. Không chỉ thân thiết với Ilene, Trapper cũng sẽ có những pha “tung hứng” hài hước với Bernie (Brian Tyree Henry), tạo thành “cặp đôi” đảm nhận phần hài hước trong phim.

Dan Stevens vụt sáng sau màn thể hiện ấn tượng trong series Downtown Abbey từ năm 2010 - 2012. Gần đây, anh góp giọng trong bộ phim vừa thắng giải Oscar Thiếu Niên Và Chim Diệc, cũng như chuẩn bị góp mặt trong bộ phim mới của Universal Pictures Abigail. 

Giống như hai “đồng minh” mới Godzilla và Kong, Rebecca Hall và Dan Stevens cũng là những người bạn thân ngoài đời. Hall và Stevens đã quen nhau từ năm 19 tuổi khi cả hai cùng học tại Đại học Cambridge, Anh Quốc. Họ đã là bạn trong suốt hơn 2 thập kỷ, từng đóng chung một phim hài-lãng mạn. Thậm chí, Rebecca Hall còn là mẹ đỡ đầu cho con của Dan Stevens. 

Jia (Kaylee Hottle) 

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đánh dấu sự trở lại của Kaylee Hottle với vai Jia – nhân vật mà cô từng đảm nhận trong phim truyện đầu tay Godzilla Đại Chiến Kong. 

Vài năm sau các sự kiện của Godzilla Đại Chiến Kong, Jia giờ đây đã trưởng thành và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Thế nhưng, cũng giống như bao cô gái trẻ khác, Jia phải đối mặt với khủng hoảng tuổi dậy thì và cảm giác lạc lõng tại trường học. Cô bé dần trở nên khép kín, không bạn bè, cũng không thể chia sẻ với mẹ. Những ảo ảnh trong giấc mơ cùng các âm thành kỳ lạ dường như đang dẫn Jia đến một nơi nào đó… rất xa nơi cô bé đang đứng. 

Và khi có được cơ hội tái ngộ người “bạn” cũ Kong, Jia không ngần ngại bắt đầu chuyến hành trình đầy hiểm nguy… để tìm ra nơi cô thực sự thuộc về, hoặc ít nhất là mọi người nghĩ như vậy. 

GODZILLA x KONG: THE NEW EMPIRE – Tựa Việt: Godzilla x Kong : Đế Chế Mới – khởi chiếu tại rạp 29.03.2024 với các định dạng 2D, 3D, IMAX 3D, Screen X, Ultral 4DX, 4DX, phụ đề Việt-Hàn. Suất chiếu đặc biệt nguyên ngày 28.03.2024.

TAGS: