Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / MV ‘giá như’ của SOOBIN đạt top 1 YouTube m nhạc thịnh hành
MV ‘giá như’ của SOOBIN đạt top 1 YouTube m nhạc thịnh hành
1512 lượt xem
15-04-2024
NHẠC VIỆT NAM

Chiều 15/04, MV “giá như” của SOOBIN kết hợp với producer SlimV chính thức đạt top #1 trending trên nền tảng Youtube sau chưa đầy 5 ngày ra mắt.

Sự trở lại thành công này tái khẳng định vị trí quan trọng của SOOBIN trong lòng người hâm mộ khi anh quay sở về với dòng nhạc sở trường - R&B hay những ca khúc tiết tấu vừa phải. 

Sản phẩm được đón nhận rộng rãi được thể hiện qua một số mốc thành tích đáng chú ý như: Top #1 Youtube Trending Music sau 5 ngày ra mắt, gần 40.000 lượt yêu thích và 4000 lượt bình luận trên YouTube. 80 triệu lượt xem cho các content gắn #gianhu trên TikTok, và hàng loạt những bản cover phổ biến cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Một kênh truyền thông chuyên phân tích chuyên môn nhận xét: “Ngay cả tiết tấu, hòa thanh của "Giá Như" cũng được SOOBIN biến tấu 1 cách rất thất thường, thay đổi liên tục ở đoạn Bridge và quãng giọng toàn bài cũng thuộc dạng quá khó từ Baritone (Nam trung) đến Tenor (Nam cao) khi trải dài tận 2 quãng 8 (D3 - D5 ) và bắt buộc người hát phải chạy Note từ 5 - 6 Note/s ngay Climax. 

Những bài hát thường có vòng hòa thanh, cao độ, tiết tấu biến đổi bất thường như "Giá Như" sẽ khó mà thu hút được người nghe vì tính chuyên môn của nó quá cao so với tầm nhận thức/gu âm nhạc của đại chúng”. Dù vậy, MV ‘giá như’ được phía khán giả và truyền thông dành nhiều nhận xét tích cực trong hình ảnh lẫn giọng hát. 

Trong một video reaction sản phẩm này, ViruSs dành nhiều tâm huyết chia sẻ: “SOOBIN ơi, anh năn nỉ em làm ơn ra cho anh một bài nữa như này được không? Đừng làm cái gì khác nữa, làm ơn trở thành “hoàng tử R&B", “King of R&B". Đây là nơi mà có lẽ SOOBIN thuộc về, nó nên là như thế này và đừng có làm cái gì khác. Bài này tớ sẽ ủng hộ và cày view hết mình cho SOOBIN. Làm ơn nghe ViruSs một lần - một người fan của Soobin. Làm ơn để Soobin chỉ đi hát R&B thôi và cứ thế này thôi, đừng có làm cái gì khác. Không phải ai sinh ra cũng hát hay với cái giọng như thế này cả”.

Chia sẻ về bài hát lần này, SOOBIN bộc bạch: “Lúc đầu câu bridge mình viết không giống như thế này, nhưng anh SlimV có góp ý và làm 1 đoạn hoà thanh mới cho phần beat và sau khi nghe mình chỉ cảm thấy “hoa mắt chóng mặt” vì nó thực sự rất khó”. Vì những góp ý này, SOOBIN đã mất thêm gần 1 tháng mới có 1 đoạn melody ‘tạm ưng ý’ để gửi cho SlimV nghe và vô số những ngày tháng sau để chỉnh sửa thêm bớt. Có thể nói, góc nhìn chuyên môn của SlimV đã góp phần giúp SOOBIN liên tục cải thiện bài hát, tạo nên một ‘giá như’ vừa có tính nhạc lý cao, vừa giữ trọn vẹn những cảm xúc của người nghệ sĩ. Đoạn bridge của ‘giá như’ cũng được SOOBIN đánh giá là “1 trong 2 đoạn bridge tâm đắc nhất trong suốt sự nghiệp âm nhạc”, bên cạnh ‘Tháng Năm’.

TAGS: