Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / Nguyễn Minh Công cùng các em bé vùng cao bước ra từ 'màn sương' đầy thơ mộng
Nguyễn Minh Công cùng các em bé vùng cao bước ra từ 'màn sương' đầy thơ mộng
1405 lượt xem
07-03-2024
LÀM ĐẸP

Không chỉ mang nét văn hoá lên vùng cao Tây Bắc, trong BST mới này, NTK Nguyễn Minh Công còn khiến người xem xúc động với sự góp mặt của các nhân vật nhí. Đó là những em bé bản địa địu hoa vàng giữa màn sương giăng khắp lối.

NTK Nguyễn Minh Công từng khiến khán giả yêu thời trang “náo loạn” với BST “Nét dân gian” lấy cảm hứng từ dòng tranh Đông Hồ được trình diễn tại fashion show Nguyện ước chốn thiêng bởi nét đặc sắc đầy ấn tượng của sự giao thoa thời trang truyền thống và hiện đại. Không dừng lại ở đó, mới đây, NTK - Kỷ lục gia tiếp tục tung ra bộ ảnh được thực hiện tại Hà Giang nhằm quảng bá nét đẹp du lịch hòa hợp với những thiết kế thời trang trong BST “Nét dân gian” - BST Xuân Hè 2024 của NTK Công chúa.

BST “Nét dân gian” là BST với những thiết kế được lấy cảm hứng từ nét đẹp của dòng tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Lấy ý tưởng từ một nét di sản dân gian, Nguyễn Minh Công mong muốn những thiết kế của mình có thể trở thành cầu nối đến gần hơn với các bạn trẻ và người yêu thời trang. Sử dụng những thiết kế truyền thống như áo dài, áo ngũ thân và thổi vào đó làn gió mới với những nét thiết kế hiện đại, Nguyễn Minh Công đã tạo nên BST “Nét dân gian” mang đậm chất văn hóa nhưng đầy mới lạ, hợp thời với những thiết kế mang dấu ấn cá nhân độc đáo.

Người mẫu Kiều Thị Thúy Hằng chính là nàng thơ trong bộ ảnh tại Hà Giang lần này của NTK Nguyễn Minh Công. NTK Công chúa đã khéo léo lựa chọn những thiết kế ấn tượng mang nét đặc trưng của BST “Nét dân gian” để cùng Kiều Thị Thúy Hằng thổi vào đó những nét đẹp đơn sơ, mộc mạc của vùng đất Tây Bắc trong từng khung ảnh.

Từ những trang phục mang nét mềm mại, lả lướt nhờ chất liệu vải organza, tơ tằm trong thiết kế áo dài ở shoot ảnh tại ngôi làng thổ cẩm đến những thiết kế thời trang hiện đại như hoodie, áo blazer khi Kiều Thị Thúy Hằng diện tại nhà pao đều tạo nên những ấn tượng khó phai cho khán giả nhờ sự kết hợp khéo léo, tài tình giữa các thiết kế hiện đại - truyền thống đan xen của Nguyễn Minh Công. Đặc biệt gây ấn tượng nhất chính là những bức ảnh tại dốc Thẩm Mã khi Nguyễn Minh Công và nàng thơ của mình chụp ảnh cùng những em bé vùng cao. Chiếc đầm bồng xòe tone cam kết hợp với áo hoodie và blazer khoác ngoài của Kiều Thị Thúy Hằng trong phong cảnh hữu tình cùng những em bé mặc đồ thổ cẩm khoác trên lưng những giỏ hoa vàng trở thành một khung cảnh đầy nên thơ và ấn tượng. Nguyễn Minh Công đã khéo léo mang vào bộ ảnh sự hòa quyện đầy mới lạ vừa đậm chất truyền thống nhưng vẫn hiện đại hòa cùng với nét đẹp bản sắc thiên nhiên văn hóa của Hà Giang.

Luôn là NTK được khán giả gọi tên khi nhắc đến những dự án về quảng bá văn hóa, ở bộ ảnh này, NTK Nguyễn Minh Công kỳ vọng hơn là một bộ ảnh quảng bá cho những thiết kế thời trang. Lựa chọn tỉnh Hà Giang cùng những địa điểm như ngôi làng thổ cẩm, nhà pao, dốc Thẩm Mã để thực hiện bộ ảnh, NTK Nguyễn Minh Công mong muốn kể một câu chuyện về thời trang, về văn hóa và cả về những nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ của dải đất hình chữ S. Đây không phải lần đầu tiên NTK Nguyễn Minh Công lựa chọn những danh lam thắng cảnh, những địa điểm du lịch ấn tượng để thực hiện các bộ ảnh cho BST của mình. Có thể nói, NTK Công chúa luôn thông minh trong việc đặt để những nét đẹp của Việt Nam vào trong các sản phẩm của mình để truyền bá văn hóa một cách tự nhiên và đầy ấn tượng.

Chia sẻ về BST “Nét dân gian” và bộ ảnh quảng bá lần này, NTK Nguyễn Minh Công cho biết: “Tôi luôn mong muốn truyền tải những nét đẹp về văn hóa, cảnh sắc của nước ta vào những thiết kế thời trang - công việc và là đam mê của tôi. BST “Nét dân gian” đối với tôi chính là bức tranh thời trang do tôi vẽ nên để truyền bá những nét đẹp của dòng tranh Đông Hồ. Và tôi cũng rất may mắn khi có thể mang những thiết kế của mình đến những địa phương xinh đẹp để quảng bá nét đẹp của các tỉnh thành Việt Nam. Hi vọng trong tương lai, tôi có thể tiếp tục tạo nên những BST, những bộ ảnh về văn hóa, về du lịch Việt Nam để những nét đẹp của nước ta được lan tỏa rộng rãi hơn nữa cho giới trẻ, những người yêu thời trang và quốc tế”.

TAGS: