Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / NSƯT Kim Phương hát ru hỗ trợ cho tiết mục của Quỳnh Cầm – đội producer Tống Hạo Nhiên
NSƯT Kim Phương hát ru hỗ trợ cho tiết mục của Quỳnh Cầm – đội producer Tống Hạo Nhiên
1403 lượt xem
19-04-2024
TV SHOW

Tập 7 Thách Thức Giới Hạn vừa khép lại với ba tiết mục ấn tượng của các sĩ Huy Nguyễn Dominix, Quỳnh Cầm và Nguyễn Huy – bé Châu. Với chủ đề Âm vọng xưa, ba producer tài năng mang đến những bản phối độc đáo và sáng tạo đưa khán giả từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

Đồng hành cùng tập 7 Thách Thức Giới Hạn chính là nữ ca sĩ Đoan Trang và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt trong vai trò ban giám khảo. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt chia sẻ: “Tôi đã xem các tập trước của Thách Thức Giới Hạn và tôi thấy có sự hấp dẫn. Và đó là các producer khai phá những bài hát cũ theo cách hòa âm mới. Tôi kỳ vọng có những điều bứt phá hơn vì âm nhạc và nghệ thuật học hoài học không hết. Tôi thấy những bạn trẻ làm những điều mới là tôi sẵn sàng nghe và học”. Nữ ca sĩ Đoan Trang mong được thưởng thức những bài hát thân quen với bản hòa âm mới nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của bài hát. Cô chia sẻ: “Làm mới những ca khúc cũ, đối với tôi là ngun tài nguyên rất lớn. Nó sẽ thách thức tư duy và bản lĩnh người producer, người nghệ sĩ”.

Tập này, Quý ông Biến Hóa Minh Đăng cử ca sĩ Huy Nguyễn Dominix tham gia vào phần tranh tài với chủ đề Âm vọng xưa. Lại một lần nữa, producer Minh Đăng thử thách chính mình khi chọn ca khúc Người yêu cô đơn – một bản nhạc bolero kinh điển đã tồn tại hơn nửa thế kỷ. Dưới bàn tay biến hóa của producer Minh Đăng, Người yêu cô đơn là một bản phối mới đầy thử thách khi anh pha trộn nhiều thể loại lại với nhau như swing, blue, jazz.

Giai điệu bắt tai, cuốn hút kết hợp cùng vũ đạo, Huy Nguyễn Dominix như bùng nổ trên sân khấu. Giám khảo Vũ Quốc Việt không thể cưỡng lại sức hút và đứng dậy nhảy múa theo điệu nhạc. Anh cho rằng đây là bản phối đúng gu của Đoan Trang. Bản phối này liên tục mang đến cho cô nhiều bất ngờ và ấn tượng.

Nữ ca sĩ Đoan Trang nhận xét đây là tiết mục thành công và xứng đáng với tên gọi Thách Thức Giới Hạn. Cô cảm thấy “rất là đã” khi được thưởng thức trọn vẹn phần trình diễn của đội producer Minh Đăng. Nữ ca sĩ cho biết: “Tôi bất ngờ lắm. Cái nư của Minh Đăng rất là kinh khủng chứ không phải không. Bài này producer Minh Đăng gây bất ngờ đến bốn lần lận. Từ điệu swing, jazz, Minh Đăng chuyển sang rumba và lên tone. Bốn phân khúc rất rõ ràng và thú vị”. Đối với Huy Nguyễn Dominix, cô khen ngợi anh là một nghệ sĩ trẻ thông minh. Đoan Trang nhận xét: “Huy Nguyễn Dominix là nghệ sĩ trẻ thông minh, em đủ tnh táo để thấy mình phải hát như thế nào để xứng đáng với một chiếc áo khá rộng như thế này”. 

Sự kết hợp giữa giọng hát của Huy Nguyễn Dominix và bản phối mới của producer Minh Đăng giúp đội của Quý ông Biến Hóa nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo và các producer đội bạn. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cũng không ngoại lệ, anh nhận xét: “Ở bài hát này nó có nhiều điều bất ngờ. Ai cũng nghĩ đó là một bài bolero thuần túy. Và khi nhạc nổi lên, ca sĩ feel những nốt đầu là nghe bắt đầu thấy lạ. Nó tạo cho người ta cảm giác tò mò. Điểm đáng khen ngợi nhất là Huy Nguyễn Dominix ôm hết được bài hát này với phần vũ đạo mà phải nhớ bao nhiêu đó. Em rất là hay!”. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cho rằng producer Minh Đăng hơi tham, anh chia sẻ: “Bài hòa âm này thì hay rồi nhưng producer Minh Đăng hơi tham. Tôi nghĩ là Minh Đăng nên để phần cuối dành qua bài khác. Tại vì Minh Đăng tài năng quá, Minh Đăng đưa hết vào một bài hát thì người ta theo Minh Đăng sao kịp”.

Trái ngược với bản hòa âm nhộn nhịp của đội producer Minh Đăng, Quý ông Hoành Tráng Tống Hạo Nhiên lựa chọn một ca khúc về mẹ, mang tên Đêm mưa nhớ mẹ. Anh cho biết đây là có ca khúc chứa đựng câu chuyện cá nhân của mình trong đó, anh kể: “Bài này mẹ vợ của tôi rất thích hát. Khi bà ngoại vợ mất, mẹ vợ cứ hát bài này suốt. Mà cứ hát bài này dù tiệc vui hay tiệc buồn hay bất cứ tiệc gì, cứ mở bài này lên hát là khóc. Bài này nó in sâu vào tâm trí tôi”. Điểm nhấn trong bài hát Đêm mưa nhớ mẹ do producer Tống Hạo Nhiên phối lại là phần hát ru do chính mẹ ruột anh – NSƯT Kim Phương thể hiện và đoạn lý giữa bài là anh viết riêng dành tặng cho mẹ vợ.

Producer Tống Hạo Nhiên chia sẻ: “Vì đây là một ca khúc về mẹ và thuần thể loại bolero, nên tôi không muốn thay đổi nó hoàn toàn mà chỉ thêm những màu sắc khác nhau vào bản phối để khán giả nghe khác hơn và lạ tai hơn”. Tuy là lần đầu tiên nữ ca sĩ Quỳnh Cầm thử sức mình với dòng nhạc bolero nhưng cô nhận được nhiều lời khen với giọng ca ngọt ngào và gương mặt sáng sân khấu.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt nhận xét: “Khi Tống Hạo Nhiên quyết định phối và Quỳnh Cầm hát bài này thì tôi thấy đó là sự dũng cảm. Khi Quỳnh Cầm hát bài này, em chạm đến được cảm xúc của người nghe. Và bài hát này có thuận lợi khi viết về mẹ thì dù hòa âm như thế nào và hát như thế nào thì 50% người ta chìm đắm vào nội dung của bài hát rồi. Với tôi, như vậy là Quỳnh Cầm đã chạm đến cảm xúc rồi”.  

Nữ ca sĩ Đoan Trang chia sẻ cô rất thích giọng hát của Quỳnh Cầm vì nó rất ngọt ngào và dễ chạm đến cảm xúc của người nghe. Đặc biệt, với bản hòa âm có âm hưởng dân gian khiến cô không khỏi say mê và dành lời khen ngợi đến Quý ông Hoành Tráng Tống Hạo Nhiên. Cô cho biết: “Về phần âm nhạc, tôi rất là thích. Tuy âm nhạc mang âm hưởng dân gian nhưng Tống Hạo Nhiên có dằn, có tu ti rất nhiều. Tống Hạo Nhiên tạo cho tôi cảm giác bài hát rất là xôm và sung của một người trẻ”. 

Đến với thử thách Âm vọng xưa, Quý ông Tinh Tế Tuấn Mario cược lớn khi chọn bản trường ca Áo anh sứt chỉ đường tà. Để tranh tài cùng Huy Nguyễn Dominix và Quỳnh Cầm, Quý ông Tinh Tế Tuấn Mario lựa chọn ca sĩ Nguyễn Huy – bé Châu. Anh tự nhận làm mới ca khúc Áo anh sứt chỉ đường tà là một thử thách khó đối với anh và team. Producer Tuấn Mario mong muốn giữ trọn vẹn hồn của bài hát và đưa được cảm xúc đến khán giả qua giọng hát của một bạn gen Z.

Bài hát này khiến cho nữ ca sĩ Đoan Trang như sống lại khoảng thời gian cô được trình diễn tại những đêm nhạc lớn của nhạc sĩ Phạm Duy. Cô cho rằng Nguyễn Huy và producer của mình rất dũng cảm khi thách thức bản thân với bản trường ca kinh điển. Cô cũng không ngần ngại góp ý để Nguyễn Huy thể hiện tốt hơn và trọn vẹn hơn. Cô nhận xét: “Theo tôi, khi nhận được một bài hát. Mình phải xem tất cả các phân đoạn trong bài hát để mình thấy đâu là cao trào, để mình thấy đâu là mình cần buông, cần nhả để mình làm tốt nhất. Một điều cũng khá quan trọng là khi mình hát, thì mình hát bình tĩnh lại chút xút thì cảm xúc người nghe sẽ trọn vẹn”.

Đối với nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, anh thấy được cái lửa trong ca sĩ Nguyễn Huy khi thể hiện ca khúc Áo anh sứt chỉ đường tà vẫn còn nguyên như hồi nhỏ. Anh nhận xét: “Bản hòa âm của ca khúc này, nó đã theo quy củ rồi. Ví dụ từ slow rock qua folk pasodope rồi chuyển sang vans và cuối cùng trở về hành khúc thì nó quen thuộc lắm. Vấn đề ở đây, Tuấn Mario khéo khi đưa những câu dẫn vào bài hát. Nó rất mới mẻ và hợp lý. Nó mang tính chất nhạc mới bây giờ và chính Nguyễn Huy hôm nay cũng đưa tình yêu âm nhạc mới của mình và bài hát cũ”. Anh cảm ơn producer Tuấn Mario vì mang đến một bài hát thế hệ cũ đến với những người nghe nhạc mới với hơi thở mới.

Cuộc chiến với chủ đề Âm vọng xưa căng thẳng và gay cấn hơn bao hết khi cả ba tiết mục đều để lại ấn tượng mạnh mẽ và nhận được nhiều lời khen đến từ ban giám khảo. Nữ ca sĩ Đoan Trang và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt rất khó khăn để có thể đưa ra những điểm số công tâm nhất. Và đội giành được điểm số cao nhất và đứng nhất tuần này chính là tiết mục Người yêu cô đơn của ca sĩ Huy Nguyễn Dominix đến từ đội Quý ông Biến Hóa Minh Đăng với số điểm là 19,25. Nguyễn Huy – bé Châu (đội producer Tuấn Mario) về nhì và Quỳnh Cầm (đội producer Tống Hạo Nhiên) về ba với số điểm lần lượt là 19 và 18,5.

Thách Thức Giới Hạn tập 8 vòng Biến hóa 2 sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 18/4 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

TAGS: