Trang chủ / LIFESTYLE / PHONG CÁCH SỐNG / NTK Nguyễn Minh Công trở thành Đại sứ truyền cảm hứng Lễ hội bánh dân gian lần XI 2024
NTK Nguyễn Minh Công trở thành Đại sứ truyền cảm hứng Lễ hội bánh dân gian lần XI 2024
1791 lượt xem
02-04-2024
PHONG CÁCH SỐNG

Từng tạo nên “cơn sốt” của làng thời trang với BST các mẫu thiết kế làm từ các món bánh dân gian Nam bộ, NTK Nguyễn Minh Công luôn là cái tên khiến khán giả nhớ đến mỗi khi nhắc về việc quảng bá nét văn hóa dân gian thông qua thời trang, nhất là với việc quảng bá những món bánh dân gian Nam bộ.

Từng được bổ nhiệm làm Đại sứ cho Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2023, mới đây sáng ngày 2/4/2024, tại họp báo trong khuôn khổ của Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, NTK Nguyễn Minh Công lần nữa được tin tưởng bổ nhiệm trở thành Đại sứ của lễ hội năm nay với những thành công trong việc mang nét đẹp giá trị văn hóa ẩm thực của Nam bộ truyền tải qua thời trang.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ là lễ hội cấp quốc gia được tổ chức nhằm lan tỏa và mang đến những trải nghiệm ẩm thực của vùng đất Nam bộ. Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17/4 - 21/4 tại TP Cần Thơ với quy mô từ 200 - 250 gian hàng. Lễ hội năm nay sẽ bao gồm có khu trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, khu nghệ nhân trình diễn bánh dân gian; các gian hàng và trang trí không gian lễ hội; chương trình nghệ thuật phục vụ khách tham quan… Đây là cơ hội để TP Cần Thơ và các tỉnh Nam bộ nói chung truyền tải những nét đẹp văn hóa truyền thống đến đông đảo khán giả khắp cả nước và cả những du khách nước ngoài. Do đó, với tư cách là Đại sứ cho Lễ hội năm nay, NTK Nguyễn Minh Công mang rất nhiều những ấp ủ để góp phần tạo nên một mùa lễ hội ấn tượng với những thiết kế thời trang của mình.

Tham dự tại họp báo với tư cách Đại sứ cho một lễ hội lớn tại vùng đất Nam bộ năm 2024, NTK Nguyễn Minh Công xuất hiện giản dị, gần gũi với trang phục quen thuộc đó là áo bà ba, khăn rằn, hình ảnh quen thuộc của người dân đất Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Suốt hành trình chinh phục niềm đam mê thời trang của mình, Nguyễn Minh Công luôn có sự đồng hành của ba mẹ. Và sự kiện đặc biệt này cũng như năm trước, đấng sinh thành cũng tiếp tục đồng hành cùng con trai để viết tiếp những câu chuyện văn hoá, mang lại những giá trị tốt đẹp cho văn hóa của quê hương.

Ngoài vai trò Đại sứ truyền cảm hứng Bánh dân gian Nam bộ 2024 của NTK Nguyễn Minh Công còn có sự đồng hành của hai người đẹp đại diện hình ảnh cho Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay là Hoa khôi Nguyễn Ngọc Kiều Duy - Người đẹp Tây Đô năm 2023 và Người đẹp Du lịch Lê Ngọc Phương Đào.

Theo đó, tại buổi họp báo, NTK Nguyễn Minh Công đã có những chia sẻ về việc trở thành Đại sứ của Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI: “Là một người trẻ thế hệ mới, là một người con của vùng đất Nam bộ và là một nhà thiết kế, tôi tự hào khi có thể dùng sức trẻ, sức sáng tạo và niềm tự hào về quê hương để góp sức trong hành trình mang đến những bản sắc văn hóa dân tộc, quê hương lan rộng tại khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm nay. Hơn ai hết, tôi biết ơn sự tin tưởng, sự ủng hộ và yêu thương của bà con đối với những tác phẩm của tôi để tôi có cơ hội trở thành Đại sứ, đại diện cho một Lễ hội lớn của miền đất Nam bộ. Tôi nghĩ rằng mình mang sứ mệnh của người con Nam bộ để góp phần tạo nên thật nhiều những giá trị, những thiết kế, những sản phẩm khiến bà con tự hào về món bánh dân gian, về nét văn hóa của Nam bộ của chúng ta!”

Với dấu ấn mạnh mẽ khi xác lập Kỷ lục Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ vào 2021, NTK Nguyễn Minh Công trở thành niềm tự hào cho bà con vùng đất Nam Bộ nói riêng. Và cũng tại sự kiện đặc biệt này, Nguyễn Minh Công đã cùng bố mẹ thực hiện lại chiếc váy công chúa bằng bánh xèo trong thời gian rất nhanh để dành tặng cho các khách mời. Và đặc biệt hơn cả, xuyên suốt lễ hội này, thiết kế bánh xèo và một vài thiết kế đặc biệt khác sẽ được anh “biến hình" thành những bộ váy thật và được trưng bày tại khu trung tâm của lễ hội để quan khách có thể nhìn ngắm kỹ hơn.

Sau bộ trang phục bánh xèo được thiết kế thành đồ thật và được trưng bày tại lễ hội, Nguyễn Minh Công cũng tiết lộ đây sẽ là viên gạch cho anh khi bắt đầu thực hiện lời hứa sau với Tổ chức kỷ lục Việt Nam và người yêu thời trang. Lời hứa đó là hiện thực hóa BST các món bánh dân gian Nam bộ thành những bộ đầm thật lộng lẫy và được xuất hiện trên sàn runway hoành tráng bằng những tác phẩm thời trang cao cấp. Tất cả những ấp ủ, sự chuẩn bị và bất ngờ ấy sẽ được thực hiện trong show diễn thời trang kỷ niệm 10 năm sắp tới của anh.

TAGS: