Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Phiêu lưu khắp thế giới để tạo ra siêu đại chiến quái vật trong “Godzilla x Kong: Đế Chế Mới”
Phiêu lưu khắp thế giới để tạo ra siêu đại chiến quái vật trong “Godzilla x Kong: Đế Chế Mới”
1654 lượt xem
27-03-2024
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Sau thành công của phần phim Godzilla Đại Chiến Kong, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới. Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng. 

Bước vào thiên nhiên hoang sơ đầy phấn khích 

Một phần bối cảnh của Godzilla x Kong: Đế Chế Mới được đặt tại Rừng nhiệt đới Daintree, khu rừng nhiệt đới được coi là lâu đời nhất hiện nay với tuổi đời trên 110 triệu năm. 

Nổi tiếng với thảm thực vật và đa dạng sinh học cực kỳ phong phú, Rừng nhiệt đới Daintree là nơi sinh sống của rất nhiều sinh vật hoang dã, đồng nghĩa với việc đoàn phim đã làm việc nhiều ngày với những màn “hỏi thăm” của nhiều sinh vật kỳ lạ (và cả nguy hiểm). Các chuyên gia sinh học và động vật học đã trực tiếp đến phim trường để đảm bảo việc quay phim không ảnh hưởng đến môi trường của khu rừng, bảo vệ môi trường sống cho cả các sinh vật cũng như chính sự an toàn của đoàn phim. 

Trong phần cuối của phần phim trước - như khán giả đã biết, tổ chức MONARCH đã phát hiện ra Trái Đất Rỗng và thành công đưa con người xuống thế giới này. Trong phần mới, khán giả sẽ được ghé thăm trụ sở của MONARCH tại Trái Đất Rỗng, với sự điều hành của đội ngũ nhà khoa học nổi tiếng. 

Tác phẩm nổi tiếng của kiến trúc sư Charles Wright - Stamp House đã được lựa chọn làm bối cảnh trụ sở của MONARCH. Stamp House nằm tại Cape Tribulation, ngay trung tâm khu rừng nhiệt đới. 

Với cấu trúc mạnh mẽ, được bao quanh bởi hồ nước, cây cỏ, đây quả thực là một khung cảnh tuyệt vời, đúng với những gì đạo diễn Adam Wingard và cả khán giả tưởng tượng về trụ sở MONARCH ở Trái Đất Rỗng - nếu có thật. Đây cũng là lần đầu tiên Stamp House xuất hiện trong một phim điện ảnh. 

Một studio di động cùng ê-kíp chu du khắp thế giới

Trong phần phim mới, ê-kíp cùng dàn diễn viên Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã chu du đến nhiều quốc gia, bao gồm Úc, Brazil, Gibraltar, Iceland, Ý, Maroc và cả Mỹ. Để làm được điều này, đoàn phim phải trải qua thách thức là làm sao vận chuyển được số lượng máy móc và nhân sự khổng lồ qua nhiều quốc gia, vào trong những bối cảnh khắc nghiệt và nguy hiểm nhất. 

Và như vậy, một studio di động đã được tạo nên. Để quay phim tại Rừng nhiệt đới Daintree cổ kính và xinh đẹp ở cực bắc Queensland, Australia, tất cả thiết bị đã được 55 xe tải chuyên chở đến đây trong hành trình ba ngày gian khổ trên quãng đường hơn 2.000 km.

Nói về quyết định đến với Daintree để ghi hình, nhà sản xuất Eric McLeod cho biết: “Tôi có thể dựng lên một khu rừng nhưng đưa các diễn viên vào một khu rừng để ghi hình sẽ giúp các diễn viên có thể nhập vai tốt hơn cũng như làm nên một bộ phim có chất lượng tốt hơn. Kể cả trong những cảnh quay được dàn dựng hoàn toàn bằng CG, mong muốn của chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố thực tế vào trong đó. Ví dụ như phân cảnh Kong chạy băng qua rừng già và va vào một cái cây. Nếu chúng tôi quay phim trong rừng rồi lồng ghép Kong vào trong đó, chắc chắn trông cảnh quay sẽ sống động và chân thực hơn nhiều so với sử dụng một khu rừng được tạo ra bởi CG.”

Ngay cả khi đã được chuyển vào phim trường để làm việc, công cuộc tái tạo bối cảnh và sản xuất phim cũng đòi hỏi số lượng nhân lực khổng lồ. 200 nghệ sĩ đã làm việc liên tục trong 3 tháng để quét các mẫu hình ảnh 3D chân thực nhất từ các địa điểm quay. Thiết kế sản xuất Tom Hammock đã tạo nên một “rừng nhiệt đới” đích thực với hơn 1,000 loại thực vật trên diện tích 40,000 feet vuông để phục vụ cho những phân đoạn bắt buộc phải thực hiện trong nhà. 

Và để những nỗ lực của đoàn phim được thể hiện một cách trọn vẹn, đáng tự hào nhất trên màn ảnh, nhà quay phim Ben Seresin thậm chí đã phát triển một bộ ống kính riêng để ghi hình bộ phim, nhằm giúp việc kết hợp giữa thế giới thực và CGI trở nên trọn vẹn hơn. Khán giả sẽ được đắm chìm trong một thế giới rất đỗi chân thực, tinh xảo khi thưởng thức Godzilla x Kong: Đế Chế Mới trên màn ảnh rộng. 

GODZILLA x KONG: THE NEW EMPIRE – Tựa Việt: Godzilla x Kong : Đế Chế Mới – khởi chiếu tại rạp 29.03.2024 với các định dạng 2D, 3D, IMAX 3D, Screen X, Ultral 4DX, 4DX, phụ đề Việt-Hàn. Suất chiếu đặc biệt nguyên ngày 28.03.2024.

TAGS: