Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Phim kinh dị - tâm lý “Tu Viện Máu” của Sydney Sweeney ra mắt khán giả: Đáng xem nhất tháng 4
Phim kinh dị - tâm lý “Tu Viện Máu” của Sydney Sweeney ra mắt khán giả: Đáng xem nhất tháng 4
1671 lượt xem
19-04-2024
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Trong tháng 4, khán giả yêu thích thể loại kinh dị - tâm lý tại Việt Nam sẽ có một lựa chọn vô cùng thú vị. Tu Viện Máu (tựa gốc: Immaculate), bộ phim gây nhiều chú ý tại rạp chiếu Bắc Mỹ vào hồi cuối tháng 3 vừa qua sẽ chính thức ra rạp từ ngày 19/4. 

Lời khẳng định của một Sydney Sweeney “toàn năng” 

Nữ diễn viên sinh năm 1997 Sydney Sweeney được khán giả biết đến rộng rãi qua hit series của HBO Euphoria. Vào vai “gái hư” Cassie, Sweeney nổi lên như một hiện tượng, và cô cũng đã nhận một đề cử Emmy danh giá. Euphoria chính là bước ngoặt cho sự nghiệp diễn xuất của Sweeney.

Chỉ trong vòng hơn 3 tháng vừa qua, cái tên Sydney Sweeney dường như phủ sóng Hollywood. Dịp Giáng sinh, cô đóng chính trong một cú hit khiến cả các ông lớn của kinh đô ánh sáng cũng phải sững sờ. Một bộ phim thuộc thể loại rom-com tưởng như đã “chết” ở rạp chiếu, với hai cái tên không phải hạng A, đối đầu với loạt bom tấn như Wonka, Aquaman, Migration - lại thu về đến 88 triệu đô doanh thu tại Bắc Mỹ và hơn 200 triệu đô doanh thu toàn cầu, cũng như tạo ra cơn sốt lớn trên mạng xã hội TikTok. So với con số 20 triệu đô-la kinh phí, Anyone But You do Sydney Sweeney và Glen Powell đóng chính được coi là bộ phim “siêu lợi nhuận”, con gà đẻ trứng vàng của Columbia Pictures, thắp lên hy vọng hồi sinh thể loại hài-lãng mạn tại rạp. 

Nhưng rồi ngay sau đó, Sydney Sweeney xuất hiện trong Madame Web, một tác phẩm gây nhiều tranh cãi khi ra mắt. Tuy vậy, Sweeney vẫn được khán giả yêu mến nhờ vào thái độ tích cực của cô với bộ phim, khẳng định sự chuyên nghiệp và thái độ kính nghiệp của một nữ diễn viên với tuổi đời còn khá trẻ. 

Và cũng chỉ 1 tháng sau, Sydney Sweeney tiếp tục trở lại màn ảnh rộng với Tu Viện Máu, phim kinh dị đầu tiên cô đóng chính. Thế nhưng, đằng sau vai chính của cô là cả một câu chuyện thú vị. Sweeney từng thử vai cho Tu Viện Máu từ 1 thập kỷ trước nhưng dự án bị hủy bỏ. Giờ đây, khi đã thành công hơn trong sự nghiệp diễn xuất, Sweeney quay lại bắt tay thực hiện dự án. Từ chỗ liên hệ biên kịch, tìm đạo diễn và thành lập ê-kíp dựa trên công ty sản xuất nhỏ của riêng mình, tìm hãng phim phát hành cho tới diễn xuất, Sweeney chứng tỏ tiềm năng trở thành một producer máu mặt trong tương lai. 

phim kinh di tam ly tu vien mau cua sydney sweeney ra mat khan gia - anh 2

Sydney Sweeney cùng diễn xuất của cô vẫn được coi là điểm nhấn chính của Tu Viện Máu. Trong vai nữ tu Cecilia, Sydney Sweeney thể hiện đa dạng các khía cạnh tâm lý, sự dày vò và đau khổ đến cùng cực của cô gái trẻ cho tới quyết tâm tự giải thoát chính mình. Trang ScreenRant đánh giá: “Từ một nữ tu ngây thơ cho đến một phụ nữ gan dạ sẵn sàng làm tất cả đề giành giật sự sống, màn chuyển mình của Sydney Sweeney thực sự xứng đáng để thưởng thức trên màn ảnh rộng.” 

Câu chuyện về tôn giáo và đức tin 

Tu Viện Máu lấy chủ đề tôn giáo - kinh dị cùng bối cảnh trong một tu viện, khá giống với một số tác phẩm kinh dị gần đây. Thế nhưng, nói giống cũng đúng mà nói không giống cũng chẳng sai, bởi ở Tu Viện Máu có gì đó trầm lắng hơn, ít các pha hù dọa hơn, nhưng cũng duy mỹ và ám ảnh hơn rất nhiều. 

phim kinh di tam ly tu vien mau cua sydney sweeney ra mat khan gia - anh 1

Tu Viện Máu xoay quanh câu chuyện của một nữ tu tên Cecilia, sau một pha thoát chết thời thơ ấu mà đặt trọn đức tin vào Chúa. Đến với một tu viện bình yên ở nước Ý, Cecilia dần phát hiện ra những điều kỳ lạ ở nơi đây: những ánh nhìn kỳ quặc, những bước chân lén lút, và cả những nữ tu mang mặt nạ đỏ bí ẩn. Mọi thứ được đẩy lên đỉnh điểm khi Cecilia bất ngờ mang thai dù cô không gần gũi bất cứ người đàn ông nào. Ngay lập tức, cô được tham gia nghi thức Trinh Nữ Thánh Hiến để gắn kết cuộc đời mình bên Chúa vĩnh viễn, cùng kỳ vọng cô sẽ sinh ra một Đấng Toàn Năng như Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. 

phim kinh di tam ly tu vien mau cua sydney sweeney ra mat khan gia - anh 3

Ở Tu Viện Máu có sự hòa trộn khéo léo giữa thể loại kinh dị (horror) và giật gân (thriller), với mạch phim theo hướng slow-burn và cách thể hiện có phần máu me. Phim tiết chế các phân cảnh hù dọa (jumpscare), cũng chính là cách giúp Tu Viện Máu không đi vào vết xe của những bộ phim cùng thể loại. Thay vào đó, một “bà bầu” Cecilia sẵn sàng làm tất cả, chiến đấu với bất cứ thế lực tà ác nào để giải thoát chính mình khiến Tu Viện Máu không mất đi sự kịch tính, thú vị nên có.

phim kinh di tam ly tu vien mau cua sydney sweeney ra mat khan gia - anh 4

Khởi chiếu tại Mỹ ngày 22/3 vừa qua, phim nhận số điểm cao trên trang đánh giá của chuyên gia Rotten Tomatoes cũng như nhiều lời khen về sự “hay bất ngờ” đến từ khán giả trên các trang đánh giá lớn như IMDB. Phim sẽ là một lựa chọn vừa ổn cho khán giả yêu thích thể loại kinh dị - tâm lý ở thời điểm hiện tại. 

TU VIỆN MÁU - tựa gốc: IMMACULATE - đang chiếu tại rạp

TAGS: