Trang chủ / SAO / SAO VIỆT / Trà Ngọc Hằng “mách nước” cách giúp con tránh xa “cơn nghiện” đồ dùng công nghệ
Trà Ngọc Hằng “mách nước” cách giúp con tránh xa “cơn nghiện” đồ dùng công nghệ
1497 lượt xem
22-04-2024
SAO VIỆT

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ở thời điểm hiện tại, việc các bạn nhỏ sớm được tiếp xúc với các công nghệ vừa là một điều hay nhưng cũng gây ra khá nhiều quan ngại cho các bậc phụ huynh. Chiếc điện thoại thông minh, Laptop, Ipad,... đôi lúc trở thành “bảo mẫu” cho các bé khi bố mẹ quá bận rộn với công việc của mình. Tưởng là tiện lợi nhưng đến khi phải giúp con cái “cai nghiện” sử dụng đồ công nghệ lại biến thành nỗi trăn trở không hề nhỏ của nhiều gia đình. 

Tuy là một người mẫu - doanh nhân luôn tất bật với công việc, nhưng Trà Ngọc Hằng rất cương quyết trong việc để Sophia giữ khoảng cách với những đồ dùng công nghệ từ khi con gái còn rất nhỏ. Cô sớm hướng Sophia đến những hoạt động khác như đọc sách, vẽ tranh, bơi lội, cắm hoa,... Trà Ngọc Hằng cho biết, việc có người lớn cùng đồng hành sẽ giúp con thêm thích thú, vui vẻ kết nối với bố mẹ. Những việc này cũng không đòi hỏi quá nhiều thời gian của người lớn, ban đầu hãy cố gắng kiên nhẫn hướng dẫn bé để tạo thành thói quen, lâu dần, bé sẽ xem đây là một niềm vui của mình.

Song song đó, Trà Ngọc Hằng vẫn sẽ hướng dẫn cho con biết về những đồ dùng công nghệ và cách sử dụng. Tuy nhiên, chính cô sẽ làm gương cho con trong việc không tốn quá nhiều thời gian trên chiếc điện thoại trừ những lúc công việc yêu cầu. Trà Ngọc Hằng quan niệm bất kỳ điều gì cô cũng sẽ đều cho con gái biết về mặt lợi và hại, sau đó hướng con chọn theo điều đúng chứ không mang tâm lý áp đặt, quát mắng để tạo nên áp lực tâm lý cho Sophia. Chính vì thế, vào hai ngày cuối tuần, Trà Ngọc Hằng sẽ dành một khoảng thời gian nhất định để cùng cô bé xem một vài clip yêu thích trên Ipad. 

Trong 6 năm đầu đời của Sophia, tiêu chí nuôi dạy con của Trà Ngọc Hằng là tạo nên một nền tảng giáo dục vững chắc. Cô rất kiên nhẫn nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc, thậm chí tranh cãi với người nhà vì đôi lúc bản thân quá mức cứng rắn. Trà Ngọc Hằng chia sẻ mình được bố đưa vào khuôn phép, chuẩn mực từ sớm nên giờ đây cô cũng hướng Sophia như vậy. Chính vì sự mềm mỏng đúng lúc, cứng rắn đúng chỗ mà Sophia tuy rất sợ mẹ nhưng cũng rất yêu quý, tin tưởng mẹ, có chuyện gì cô bé cũng tâm sự với mẹ ngay. 

TAGS: